Dùng máy cưa cầm tay nào để cắt cây, xẻ gỗ hiệu quả nhất?

Thống kê truy cập

Dùng máy cưa cầm tay nào để cắt cây, xẻ gỗ hiệu quả nhất?

   Các loại máy cưa cầm tay ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi tính linh động cao, có thể cưa, cắt những tấm gỗ lớn, nhỏ khác nhau. Câu hỏi được nhiều anh em thợ mộc quan tâm đó là dùng máy cưa cầm tay nào để cắt cây, xẻ gỗ tốt nhất? Theo dõi ngay bài viết sau để biết câu trả lời nhé!

Máy cưa đĩa cầm tay

Máy cưa đĩa cầm tay sở hữu công suất mạnh mẽ và tốc độ đĩa quay lớn. Cùng với đó, định mức công suất máy nhỏ nên tiêu hao năng lượng ít. Vì vậy, nên máy có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ mà không lo hư hại máy. Tuy nhiên, điều này chỉ được đảm bảo khi bạn mua máy cưa đĩa chính hãng.

Cac mau cua dia cam tay

Các mẫu máy cưa đĩa cầm tay đến từ những thương hiệu hàng đầu

Các máy cưa đĩa chỉ có trọng lượng ~ 3,5kg nên có thể làm việc và thao tác dễ dàng bằng cả 2 tay. Chúng được sử dụng trong các xưởng mộc dùng để pha phôi, tề đầu, cắt mộng gỗ, soi rãnh với độ sâu tối đa lên tới 8cm.

May cua dia Makita

Khả năng cắt gỗ vượt trội của máy cưa đĩa cầm tay Makita chính hãng

Trong dây chuyền công nghệ mộc, máy cưa đĩa thường được bố trí ở đầu chuyền để pha phôi, cắt, cưa trên nhiều loại vật liệu như cưa sắt, cưa gỗ, kim loại…

Máy cưa xích cầm tay

Đa số các loại máy cưa xích đều sử dụng công nghệ X-Torq giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu chi phí, đồng thời không thải độc nên rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người.

May cua xich cam tay

Máy cưa xích cầm tay thường được sử dụng phổ biến trong gia đình

Những dòng máy cưa xích được sản xuất tại Châu u có hệ thống lọc gió hoạt động tốt, giúp loại sạch bụi bẩn và khí thải bám vào động cơ của máy để máy có thể hoạt động trơn tru và kéo dài tuổi thọ.

Về mặt thiết kế, máy thường có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên rất dễ thao tác, không gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Tay cầm chắc chắn với các nút được tích hợp ở vị trí thuận tiện nên có thể kiểm soát máy cưa chính xác và an toàn.

Máy cưa lọng cầm tay

Về ưu điểm, máy cưa lọng giúp bạn thực hiện được nhiều kiểu dáng cắt khác nhau, đúng với yêu cầu khuôn mẫu đưa ra. Điều mà các loại máy cưa gỗ cầm tay khác không thể làm tốt bằng. Ngoài ra, máy cưa lọng có trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng và thao tác khá an toàn.

May cua long cam tay

Máy cưa lọng cầm tay có thể cắt thẳng, cắt vát hoặc cắt cong

Các loại máy cưa lọng xịn như máy cưa Bosch chính hãng, máy cưa Makita… được thiết kế hỗ trợ rất đa năng với người dùng: Cắt thẳng, cắt cong, cắt chéo, tạo hình gỗ và xẻ ván xiên …

Duong cat cua may cua long

Đường cắt của máy cưa lọng Bosch

Đặc biệt, máy cưa lọng có khả năng cắt sắt, kim loại không thua kém các dòng cắt sắt chuyên dụng thông thường.

Máy cưa kiếm cầm tay

Máy cưa kiếm cầm tay được coi là một thiết bị không thể thiếu trong bộ đồ nghề của những người thợ mộc hay công nhân trong các xưởng gỗ. Máy có thể cưa thẳng, cưa vát vật liệu gỗ dễ dàng.

Hoạt động chủ yếu của máy cưa kiếm là chuyển động lên xuống. Lưỡi cưa của máy thường được làm từ nguyên liệu thép cacbon, dài từ 1/2 inch đến 1/4 inch. Hiện tại, máy cưa kiếm được chia ra làm 2 loại chính: Máy cưa kiếm dùng pin và máy cưa kiếm dùng điện.

May cua kiem cam tay

Máy cưa kiếm dùng điện hãng Bosch

Máy cưa kiếm dùng điện có công suất mạnh giúp cho các thao tác cắt gỗ nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên vì phụ thuộc nguồn điện, nên tính linh hoạt sẽ không thể bằng so với máy cưa kiếm chạy pin.

Máy cưa kiếm chạy pin không phụ thuộc vào dòng điện nên có thể được sử dụng ở nhiều nơi và được ứng dụng rộng rãi. Khả năng cắt tương đối nhanh không thua kém bất kỳ dòng máy chạy điện nào nên có thể kéo dài tuổi thọ lưỡi cưa.

Mau may cua kiem dung pin

Mẫu máy cưa kiếm dùng pin

Ngoài ra, máy trang bị lưỡi đảo chiều có thể cắt được mọi tình huống hạn chế tối đa những rủi ro ngoài ý muốn giúp người dùng an tâm hơn khi làm việc. Có cơ chế bảo vệ động cơ chống quá tải và chống nóng máy.

Trên đây là toàn bộ thông giải đáp cho vấn đề dùng máy cưa cầm tay nào để cắt cây, xẻ gỗ được hiệu quả nhất. Mỗi dòng máy có những điểm vượt trội riêng, từ đó bạn sẽ đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho công việc của mình.

Gọi Ngay: 0346 137 688